How Toทั่วไป

วิธีสมัครสอบ กพ ใครยังไม่ทราบ รีบเข้ามาดูเร็ว !!! ก่อนเต็ม

วิธีสมัครสอบ กพ ใครยังไม่ทราบ รีบเข้ามาดูเร็ว !!! ก่อนเต็ม ridshare หรือ บังริดมาบอกจ้า ไปอ่านวิธีการได้เลย

 

วิธีสมัครสอบ กพ 

  1. เข้าไปที่ลิงก์สมัครสอบ กพ : ocsc2.job.thai.com
  2. หลังจากนั้น กดเลือกที่ รับสมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2563 ( แบบ Paper & Pencil และ แบบ e-Exam)”
  3. เลือกสมัครสอบ จะมีให้เลือก 2 แบบ (แบบที่ 1 สมัครสอบเพื่อวัดความรู้ ความสามารถทั่วไปประจำปี 2563 แบบ e-Exam (สำหรับระดับ ป.ตรี และ ป.โท)  และแบบที่ 2 สมัครสอบเพื่อวัดความรู้ ความสามารถทั่วไปประจำปี 2563 แบบ Paper & Pencil  ) เมื่อเลือกแบบที่ต้องการ ก็กดปุ่ม “คลิกที่นี่” ในแบบที่ต้องการสอบได้เลย *หมายเหตุ เลือกสอบได้แค่แบบใดแบบหนึ่งเท่านั้น
  4. กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน ตามที่เขามีแบบฟอร์มให้กรอก (ตรวจสอบข้อมูลให้ดีๆ ก่อนกดปุ่มส่งสมัครทุกครั้ง จะได้ไม่มีปัญหาตามมาภายหลัง)
  5. มีกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ก็ให้ชำระเงิน จ่ายเงินผ่านธนาคารกรุงไทยเท่านั้น มีทั้งหมด 4 วิธี วิธีแรก ก็คือ ชำระผ่านอินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้ง KTB Netbank (www.ktbnetbank.com) (เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากไปธนาคาร และต้องการความสะดวกสบาย) วิธีที่สอง ชำระผ่านตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทย โดยใช้บัตรเอทีเอ็มได้ทุกธนาคาร วิธีที่สาม ชำระผ่านตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทย ด้วยบาร์โค้ด วิธีที่ 4 วิธีที่สุดท้ายนั้นก็คือ ติดต่อที่เคาน์เตอร์ของธนาคารกรุงไทย เตรียมปริ้นเอกสารแบบฟอร์มการชำระเงินมาให้เรียบร้อย จะได้ยื่นให้พนักงานธนาคาร ดำเนินการให้
  6. หลังจากนั้น ก็ให้กลับมาที่ เว็บที่เราสมัครสอบ กพ (ลิงก์ในข้อที่ 1) แล้วเข้าไปตรวจสอบสถานะการชำระเงิน
  7. อัปโหลดรูปถ่ายของตัวเองขึ้นไปในระบบ
  8. รอดูรายชื่อของเราว่ามีอยู่ในระบบหรือไม่ (มีชื่อในรายชื่อที่มีสิทธิ์สอบไหม)
  9. เตรียมตัวสอบกันเล๊ยยยย 

แค่นี้ก็เรียบร้อย สำหรับการสมัครสอบ กพ ปี 2563 หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ทุกท่านไม่มากก็น้อย หากชอบก็อย่าลืมกดแชร์ให้คนที่ท่านรักด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

 

หวังว่าบทความนี้เป็นประโยชน์ต่อคุณ และอาจจะเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นด้วย หากถูกใจ ก็กดไลค์ กดแชร์ได้น่ะครับ ยิ่งแชร์ในเฟส ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันด้วยยิ่งดีครับ

หากต้องการอ่านบทความ HOW TO เพิ่มเติม คลิกได้ที่นี่

ทาง ridshare ก็ฝากติดตามบทความต่อๆไปของเรา และเป็นกำลังใจให้ด้วยน่ะครับ หากผิดพลาดจุดไหน ส่วนใด อยากเพิ่มเติม สามารถแจ้งเข้ามาได้น่ะครับ ที่เพจ facebook ติดต่อได้ที่นี่ ติดต่อเลย!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *